Mách bạn cách “master” mọi thỏi son kem lì trên thế giới

Năm 2018 được dự đoán sẽ lại chứng kiến sự lên ngôi và khuấy đảo đấu trường mỹ phẩm trang điểm làm đẹp của chất son kem lì. Nhưng ngoài việc sưu tầm những màu son đẹp, giá thành hợp lý ra, thì cách chăm sóc cũng như đánh son môi luôn là những vấn đề muôn thuở được các cô gái quan tâm. Bởi lẽ, chỉ khi biết cách đánh son chuẩn thì màu son mới có thể phát huy được hết nét đẹp.

Chính vì vậy, thichlamdep.info sẽ hướng dẫn các nàng cách đánh son lì dạng kem mỹ phẩm trang điểm chuẩn nhất để mùa hè này, nàng có thể thoải mái diện tất thảy mọi màu son mình yêu thích mà chẳng phải lo ngại điều gì.

mỹ phẩm trang điểm
Những lỗi sai mà các nàng thường gặp có thể kể ra như: Bỏ quên bước tẩy tế bào chết, lơ là trong việc thoa son dưỡng, quên viền môi với chì, sử dụng một lượng son quá nhiều, thoa chồng nhiều lớp trên bề mặt son đã lì, bặm môi liên tục,…

1. Những lỗi sai thường gặp

Rất nhiều lầm tưởng trong cách đánh son lì dạng kem khiến cho rất nhiều quý cô phải khóc thét và đan tâm vứt bỏ những thỏi son lì mới coóng. Thật ra, nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ nhận ra rằng son lì thật ra không phải là chất son khó chiều. Đây là dòng son có chất kem khá lỏng với những ưu điểm vượt trội như: lâu trôi, bền màu, độ lên màu chuẩn…Khi thoa lên, son lì sẽ để lại bề mặt khá ẩm và bóng nhưng chỉ tầm 30 giây sau đó, son sẽ lập tức tự set lại và nằm yên vị trên bờ môi.

2. Cách đánh son lì dạng kem đúng nhất

Làm ẩm môi

Cách đánh son lì dạng kem đầu tiên là bước làm ẩm. Nhiều bạn thường bỏ qua bước này và nhảy ngay vào việc tẩy tế bào chết. Điều đó khiến cho môi dễ bị đau rát và tổn thương. Vì vậy bạn nên dùng khăn ướt lau sơ qua bề mặt môi để làm mềm các vẩy da chết.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cho môi được xem là một cách đánh son lì dạng kem quan trọng, quyết định nên sự thành bại trong công cuộc sở hữu đôi môi hoàn hảo. Chỉ với thủ thuật nhỏ nhưng cũng đủ sức thay đổi cả chu trình. Ấy thế mà đôi lúc, các nàng vẫn vội quên hoặc lơ là trong bước này. Bằng chứng là những vảy da chết cứ thi nhau “hiện hình” trên đôi môi được tô vẽ kỹ lưỡng. Vì vậy, thichlamdep.info sẽ hướng dẫn nàng cách tẩy tế bào chết đúng nhất.

mỹ phẩm trang điểm
Sử dụng ngón tay thoa hỗn hợp tẩy tế bào lên môi. Bạn cũng có thể thay thế ngón tay bằng bàn chải để thoa.

Bước 1: Sử dụng ngón tay thoa hỗn hợp tẩy tế bào lên môi. Bạn cũng có thể thay thế ngón tay bằng bàn chải để thoa. Chúng ta massage hỗn hợp thật nhẹ nhàng, tránh ma sát quá mạnh sẽ dễ gây thương tổn cho môi. Nếu như bạn chưa quen với cảm giác này, hãy thử thay đổi sang loại bàn chải dành cho trẻ em với đầu lông mềm và nhỏ hơn.

Bước 2: Thao tác thoa hỗn hợp cũng là điểm cần lưu ý để việc tẩy tế bào trở nên hiệu quả. Bạn nhẹ nhàng di chuyển tay hoặc bàn chải theo chuyển động tròn, từ từ chà xát để các vẩy da chết được bong ra.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành xong bước tẩy tế bào. Bạn hãy để hỗn hợp nằm yên vị trên đôi môi. Ngoài khả năng tẩy sạch các vẩy da chết. Hỗn hợp còn hỗ trợ dưỡng ẩm cho đôi môi. Vì vậy, khi ta để yên chúng tầm 2-3 phút, đôi môi sẽ thẩm thấu các hợp chất dưỡng ẩm tốt hơn.

Bước 4: Kết thúc chu trình tẩy tế bào bằng việc lau sạch lớp hỗn hợp.

Bạn không nhất thiết phải sắm sửa 1 loại tẩy tế bào chết chuyên dụng. Chúng ta hoàn toàn có thể tự tạo ra một hỗn hợp tẩy da chết tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản như: đường nâu, mật ong, muối biển, v.v. mỹ phẩm trang điểm khuyến khích bạn nên sử dụng mật ong theo tỉ lệ 1:1 để trộn hỗn hợp. Bản chất thành phần mật ong chứa sẵn chất đường nên khi kết hợp cùng đường nâu sẽ đẩy mạnh quá trình tẩy diễn ra kỹ hơn. Tần suất lý tưởng thực hiện việc tẩy da chết môi là 1-2 lần/tuần.

mỹ phẩm trang điểm
Bạn nhẹ nhàng di chuyển tay hoặc bàn chải theo chuyển động tròn, từ từ chà xát để các vẩy da chết được bong ra.

Thoa son dưỡng

Sau khi đã hoàn thành xong bước tẩy da chết, bạn hãy tiếp tục tiến hành cách đánh son lì dạng kem quan trọng nhất. Đó chính là bước thoa son dưỡng. Một thỏi son dưỡng không màu với đầy đủ những tính năng sẽ giúp cho đôi môi được dưỡng ẩm tức thì. Nhờ vậy mà lớp son lì được thoa lên sau đó sẽ trở nên mượt mà và mềm mại hơn. Ngoài tài dưỡng ẩm và mềm môi độc lập, son dưỡng còn được sử dụng như một lớp lót làm để bảo vệ và giúp màu son kem lì lên chuẩn hơn.

Phủ đầy đôi môi bằng 1 lớp son dưỡng. Chờ vài phút, sau đó lấy khăn lau sạch đi để không gây ảnh hưởng đến chất son màu phía sau.

Cách đánh son lì dạng kem

Bạn có thể linh hoạt biến đổi làn môi theo hai phong cách lòng môi cho vẻ đẹp tự nhiên và toàn bộ môi cho vẻ đẹp đầy đặn chỉ với 1 thỏi son kem lì.

– Lòng môi:

Cách đánh son lì dạng kem lòng môi chỉ cần gạt cọ lấy một lượng son vừa phải thoa vào phần lòng môi trên và dưới. Sau đó dùng cọ hoặc tăm bông nhẹ nhàng tán đều son loang ra viền môi. Bạn có thể tùy chỉnh độ đậm nhạt dựa trên lượng son bạn muốn.

– Full môi:

Đối với cách đánh son lì dạng kem toàn môi, chúng ta sẽ cần đến trợ thủ đắc lực chính là chì kẻ viền môi. Chúng không những giúp ta định hình được khuôn môi rõ nét mà còn tạo một lớp màu nhẹ giúp son kem lên màu chuẩn, bám lâu và lướt cọ nhanh hơn.

Gạt cọ lấy một lượng son vừa phải. Sau đó tập trung quệt nhẹ ở phần trung tâm và thoa tiếp ra hai bên khóe môi. Bạn nên đánh từ môi dưới trước, chờ son khô lại hoàn toàn hẵn thoa tiếp lên môi trên để dễ dàng điều chỉnh được độ đậm nhạt của màu son.

Ket qua bong da anh - SXMB iressa 250mg